Mô hình lập trình SDK Framework

Nền tảng lập trình ứng dụng SDK
Post Reply
User avatar
admin
Site Admin
Posts: 15
Joined: Mon Mar 07, 2022 4:43 pm
Location: HCM

Mô hình lập trình SDK Framework

Post by admin »

SDK Framework là thư viện lập trình ứng dụng được xây dựng nhắm mục đích hỗ xây dựng nhanh các phần mềm ứng dụng quản lý. Các ứng dụng xây dựng trên nền tảng này được mô hình hoá để người lập trình có thể dễ dàng gỡ rối hoặc phát triển ứng dụng về sau này. Mô hình ứng dụng được kế thừa từ mô hình lập trình MVC trong đó có mở rộng và phát triển thêm thành mô hình lập trình MVCC - Model - View - Controller - Context
Model: là các thành phần chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan tới dữ liệu
View: là các thành phần chịu trách nhiệm tương tác với người dùng lớp controller
Controller: chịu trách nhiệm điều phối và xử lý các tác vụ được cung cấp bơi ứng dụng tới người dùng và xuống cơ sở dữ liệu
Context: là cấu trúc được sao chép hoàn toàn từ bảng trong cơ sở dữ liệu, có thể mở rộng để chứa thêm thông tin cần thiết. Đối tượng này được dùng để trao đổi dữ liệu cấu trúc giữa các thành phần trong mô hình MVC.
Dưới đây là mô hình tương tác giữa các đối tượng trong ứng dụng SDK Framework:
mohinhsdk.jpg
mohinhsdk.jpg (48.35 KiB) Viewed 1599 times
Như các bạn thấy trong hình ảnh bên trên, chúng ta có 2 lớp controller, SDKController và SDKController_Sub, và vì sao như vậy tôi xin được giải thích như sau:
  • SDKController là lớp controller tổng thể, chịu trách nhiệm quản lý điều hướng và khởi tạo tất cả các thành phần cần thiết để khởi chạy một chức năng khi được chương trình yêu cầu.
  • SDKController_Sub: là lớp điều khiển thứ cấp, chịu trách nhiệm cung cấp các chức năng cụ thể để tương tác với người dùng thông qua view và điều khiển việc lên xuống dữ liệu thông qua các lớp model
Ngoài ra trong hình còn có một thành phần SDKDataTable, đối tượng này là chịu trách nhiệm chưa tẩt cả thông tin về cấu trúc và dữ liệu từ bảng trong cơ sở dữ liệu. Đối tượng này sẽ được khởi tạo và quản lý bới lớp model cho nên đối tượng không được liệt kê vào 1 trong những thành phần mo hình ứng dụng.
SDK Framework là một thư viện global được cài đặt và sử dụng giống thư viện .NET Framework. Do vậy để lập trình ứng dụng trên mô hình này các bạn cần cài đặt thư viện SDKFramework và inlcude nó vào dự án bạn đang build.
Một cấu trúc 1 chức năng trong ứng dụng SDK Framework là như sau:
cautrucchucnang.jpg
cautrucchucnang.jpg (80.27 KiB) Viewed 1599 times
Post Reply